Pages

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Viêm túi mật có sỏi có nguy hiểm không?

Tôi năm nay 47 tuổi. Gần đây tôi thường thấy mình bị trướng bụng, nấc. Tôi đã đi khám tại bệnh viện và được chẩn đoán là viêm túi mật có sỏi, không biết bệnh này có nguy hiểm không, có gây biến chứng gì không?viem tui mat co soi


Viêm túi mật được chia làm hai loại viêm túi mật không có sỏi và viêm túi mật có sỏi. Đối với người bị viêm túi mật có sỏi cần được chẩn đoán xác định đó là viêm túi mật có sỏi cholesterol hay viêm túi mật có sỏi sắc tố mật nhiễm khuẩn do đường tiêu hóa hay do giun sẽ có biện pháp điều trị thích hợp.


Phương pháp điều trị có thể bằng nội khoa hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, đối với những trường hợp viêm túi mật cấp mà không được điều trị kịp thời có thể gây một số biến chứng nặng như viêm mủ túi mật, thủng mật hay thẩm mật phúc mạc, lỗ rò vào đường tiêu hóa.


Anh đã được chẩn đoán là viêm túi mật có sỏi, tôi tin chắc thầy thuốc sẽ có biện pháp điều trị thích hợp, anh không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu anh bị viêm túi mật có sỏi cholesterol thì cần chú ý vấn đề dinh dưỡng, không nên ăn thức ăn làm tăng tỷ lệ cholesterol trong máu. Chúc anh mau lành bệnh.


 (Theo Thegioisuckhoe)



Viêm túi mật có sỏi có nguy hiểm không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét