Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Tập Yoga để giảm cân

Yoga, một môn khoa học cổ xưa, luôn đem lại nhiều lợi ích cho người tập luyện. Sẽ chỉ là vô căn cứ nếu cho rằng Yoga chỉ giúp nâng cao tinh thần mà không có lợi ích gì khác. Yoga là công cụ tốt cho cả thân, tâm và trí. Ta có thể tập luyện theo nhu cầu của mỗi cá nhân. Có thể nói béo phì là một “đại dịch” của xã hội ngày nay. Để khỏe mạnh dài lâu, rất cần phải giảm cân. Công việc đầu tiên và rõ ràng nhất cần phải thực hiện nhằm giải quyết những nguyên nhân cốt lõi chính là ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khỏe mạnh. Một phương pháp khác đó là tập môn khoa học cổ xưa, Yoga.Qua quá trình hướng dẫn Yoga, tôi nhận ra hai phương pháp này kết hợp chắc chắn sẽ tạo nên kết quả bất ngờ.


1. Động tác đứng nghiêng mình:


tap-yoga


Tập Yoga rất tốt cho sức khỏe


Đứng thẳng, hai bàn chân cách xa nhau một chút, hai tay chấp trước ngực (giữ vai thả lỏng và hạ thấp xuống). Hít vào và vươn hai tay thẳng lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. Thở ra và nghiêng người ở hông về phía bên trái, thót bụng vào. Quay về tư thế ban đầu và lặp lại về phía bên phải.


3. Tư thế chống đẩy:


yoga


Bạn nên tập Yoga thường xuyên


Bắt đầu từ tư thế chuẩn bị chạy, đặt hai tay hai bên bàn chân phải (hai tay dang rộng bằng vai), thở ra và bước chân phải về phía sau để cơ thể bạn nằm ở tư thế chống đẩy, giữ ở tư thế này. Để tăng thêm độ khó cho động tác, cong khuỷ tay và hạ thấp người xuống ở khoảng lưng chừng chứ chưa tới mặt đất.


4. Động tác nằm ngửa:


Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng hai bên người. Kết hợp cùng nhịp thở như sau: Hít sâu, nâng hai chân lên sao cho chân với người vuông góc, hai gót chân chạm vào nhau. Thở r2.


 5. Động tác tay:


Hít vào, cong gối và cúi người xuống, đặt hai tay ở phía ngoài bàn chân. Bước chân trái về phía sau, tựa đầu gối trên mặt sàn. Thở ra và nâng ngực ở tư thế thẳng đứng, dang rộng hai tay sang hai bên. Hít vào, vặn nữa người phía trên sang bên trái và nhìn về phía vai trái như trên hình. Thở ra và quay về tư thế ban đầu.

a từ từ, hạ chân trở về vị trí ban đầu.


yoga


Yoga là liệu pháp giảm cân tốt


Chú ý:


Tất cả các tư thế nói trên chỉ nên tập luyện lúc dạ dày còn trống và dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên Yoga giàu kinh nghiệm. Nếu tập các tư thế này một cách chính xác, đều đặn mỗi ngày, cùng với thói quen ăn uống khỏe mạnh, người tập luyện sẽ tìm thấy sự cân bằng trong thân, tâm, trí, và sức khỏe sẽ được phục hồi nhanh chóng.



Tập Yoga để giảm cân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét