Pages

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Tự tin trước nắng hè

Nắng hè bỏng rát làm cho da khô đi, đen sẫm lại. Vậy mà vẫn có những phụ nữ tự tin đi trong ánh nắng gay gắt ấy. Vậy “vệ sĩ” của họ là ai nhỉ?


Kem chống nắng và kính mắtkinh mat


Trong tia nắng mặt trời, có tia từ ngoại BVB và UVA. Cũng chính là tác nhân gây bỏng, nên các loại kem chống nắng thường ghi rõ chỉ số SPF ngăn ngừa tia tử ngoại UVB và chỉ số PA ngăn cản tia tử ngoại UVA.


Thông thường, chỉ số SPF của kem chống nắng hiệu quả phải từ 30 trở lên. Môi trường khói bụi, ô nhiễm cũng góp phần làm tăng các gốc tự do có trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa mà da bạn luôn là tấm gương phản ánh rõ rệt nhất. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng kem chống nắng có thể được sử dụng hiệu quả thay cho cả kem dưỡng da chống lão hoá và chống nám.


Sử dụng kem chống nắng, các loại vitamin E tổng hợp hay bổ sung vitamin E tự nhiên trong thực đơn là điều nên làm hàng ngày hoặc theo thời gian quy định được các bác sĩ hướng dẫn. Nên coi trọng việc sử dụng các loại mỹ phẩm cho da, tránh tình trạng khi da đã bị bỏng nắng hay đen sạm mới tìm cách chữa trị, phục hồi.


Kính mát, không chỉ bảo vệ mắt. Nên nhớ là làn da nơi khóe mắt chỗ tập trung các nếp nhăn ương ngạnh, sẽ được bảo vệ bằng kính. Nếu bạn đi biển hay phải ra đường trong ngày nắng, đừng quên mang kính gọng lớn!


Sử dụng mặt nạ dưỡng da hàng ngày


mat na


Nếu ngày thường bạn đã chịu khó dành thời gian cho các loại mặt nạ dưỡng da, thì tình trạng da bị bỏng nắng cũng sẽ được cải thiện rất nhanh. Ngoài các loại mỹ phẩm thảo dược có sẵn, có thể dùng thêm các loại mặt nạ trái cây giàu vitamin như dưa leo, cà chua, khoai tây luộc trộn sữa, trái bơ… hay một số loại mặt nạ truyền thống như lòng trắng trứng gà và chanh, lòng đỏ trứng gà và mật ong… Những mặt nạ này làm cho những khoảng da đang bị bỏng nắng mau lành, các lớp tế bào chết nhanh chóng được tẩy mạnh, mang lại nét tươi sáng cho da trong khoảng thời gian ngắn nhất.


Những loại nước khoáng dưỡng da hoặc nước tonic, nước lô hội nguyên chất, cũng giúp làm da bị bỏng nắng mau lành hơn. Khi tắm nước lạnh xong, lấy gạc hoặc vải màn thấm nước lô hội nguyên chất để lạnh đắp lên da. Khi vải màn đã khô, bạn gỡ ra rồi thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Nước mát và tinh chất vitamin trong nước lô hội có tác dụng hồi phục tế bào da bị tổn thương.


Để tăng hiệu quả, sau khi dùng các loại mặt nạ dưỡng chất như trên có thể dùng một chút kem dưỡng ẩm, nó sẽ có tác dụng làm dịu da sau khi dùng mặt nạ.


Nhìn một phụ nữ có làn da của tuổi hai mươi, hãy tham đảo thực đơn hàng ngày của họ bạn sẽ thấy xuất hiện rất nhiều rau xanh, trái cây tươi giàu vitamin như sơri, dâu tươi, cà chua, bưởi, táo… và nhiều nước khoáng giúp tinh lọc nhiều độc tố và làm mát cơ thể, nhất là khi bạn đang lâm vào tình trạng bị bỏng da. Một ngày ít nhất phải bổ sung vào cơ thể 2-3 lít nước, làn da bạn mới có đủ độ bóng và sáng.


Tập luyện và có một thời gian biểu lành mạnh, khoa học


Các chương trình tập luyện tại các trung tâm thẩm mỹ hay yoga có thể không mang lại cho bạn vóc dáng như ý muốn, song nó lại chậm rãi nhưng nó rất hiệu quả, mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và tươi tắn. Và da khỏe mạnh sẽ giúp bạn tự tin trong ánh nắng gay gắt của những ngày hè đang tới gần.


Lưu ý khi đã bị bỏng da vì nắng


Không dùng các loại sữa tắm hay sữa rửa mặt có cát, nó không giúp tẩy các tế bào chết mà sẽ làm tình trạng tổn thương của da càng trầm trọng hơn. Cũng hạn chế dùng các loại sữa tắm trong thời gian này. Chỉ nên tắm hay rửa mặt bằng nước ấm, nước sạch là đủ.


(Theo Phong cách việt)



Tự tin trước nắng hè

0 nhận xét:

Đăng nhận xét