Pages

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Một số thắc mắc về chăm sóc da mùa nắng

Dù đã bắt đầu vào mùa mưa nhưng những cơn nắng mùa hạ cũng không kém phần gay gắt. Có một số câu hỏi khá thường xuyên về việc chăm sóc da mùa nắng, và đây là giải đáp.cham_soc_da_mua_nang_nong_0


Khi đi nghỉ, tôi không bao giờ ra ngoài nắng, nên tôi không cần bôi kem chống nắng?


Khi bạn đi bộ, những phần cơ thể phơi ra vẫn bị chiếu ánh nắng. Ánh mặt trời có thể được phản chiếu ở cửa kiếng toà nhà, ở mặt nước, mặt cát, cỏ hay kiếng mắt. Ngay cả khi bạn chỉ ngồi trong bóng râm suốt ngày, bạn không hoàn toàn được bảo vệ khỏi tia UV phản chiếu, do đó cần bảo vệ da cẩn thận.


Nếu trời âm u, da sẽ không bị cháy nắng?


Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời độc hại là cần thiết trong suốt năm, ngay cả trong mùa đông hay trong ngày trời âm u. UVB – tia làm cháy da – mạnh nhất vào mùa hè và yếu nhất vào mùa đông. Tuy nhiên tia UVA – tia làm lão hoá da – luôn mạnh trong suốt năm. Do đó mà da vẫn bị lão hoá và có nguy cơ bị ung thư da, ngay cả trong thời kỳ mùa đông u ám.


Nếu mặc áo sơ mi tay dài, da sẽ không bị cháy


Áo thun hay áo sơ mi tay dài không che hết tất cả phần cơ thể. Bạn vẫn cần bảo vệ những vùng như tay, cổ hay chân. Nếu mặc áo màu sáng sẽ phản chiếu ánh sáng trong khi áo màu sẫm sẽ hút nhiệt và làm bạn nóng. Vải trắng được dệt dày là tốt nhất để bảo vệ da.


Da tôi đã đen sẵn, vì vậy không cần bôi kem chống nắng?


Điều này nguy hiểm. Vì cho dù không bị cháy nắng, da đen vẫn có thể bị tổn thương nếu bị phơi dưới tia UV. Những tác hại của tia UV thường thể hiện nhiều năm sau dưới hình thức lão hoá da sớm. Da sẫm màu có thể phát triển hắc tố, đặc biệt ở lòng bàn tay, bàn chân. Vì vậy, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng.


Tôi mua sản phẩm kem chống nắng đắt tiền nên chỉ dùng một ít cho mỗi lần để có thể dùng được lâu?


Bạn thường tiêu khá nhiều tiền cho kỳ nghỉ hè, vì vậy mà đừng tiết kiệm ở khoản mua kem chống nắng. Bạn nên so sánh khoản tiền mua kem chống nắng với khoản tiền bạn chi cho bia, rượu khi đi nghỉ – khoảng cách biệt không nhiều nhưng bạn đang đầu tư cho tương lai của làn da.


Tôi dùng SPF độ cao, vì vậy không cần bôi lại sau hai giờ?


Mặc dù đã dùng SPF độ cao, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng lại sau đó. Khi da đổ mồ hôi hay khi bạn lau người sau khi bơi, kem sẽ trôi đi một phần. Nếu hoạt động nhiều, bạn nên bôi kem lại sau khi bôi lần đầu 30 phút. Cho dù kem chống nắng của bạn có chống thấm nước hay không đi nữa, bôi lại ngay sau khi bạn ra khỏi mặt nước.


(Theo Báo Sài gòn tiếp thị)



Một số thắc mắc về chăm sóc da mùa nắng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét