Pages

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Uống trà có thể ngăn ngừa sỏi mật và ung thư

Kết quả của một nghiên cứu thực hiện ở Trung Quốc cho thấy việc uống trà giảm nguy cơ có sỏi mật và ung thư, nhất là nơi nữ giới.uong tra


Sỏi mật, thường xảy ra nơi phụ nữ và có liên quan đến mập phì, xuất hiện trong ống dẫn mật từ gan xuống ruột non. Nếu sỏi bít ống mật, chúng sẽ gây ra khó chịu và đau đớn. Trong khi đó, “ung thư ống mật… rất hiếm nhưng lại rất nguy hiểm chết người”, theo bác sĩ Ann W.Hsing (thuộc Viện ung thư quốc gia, Bethesda, Maryland, Mỹ) và các đồng nghiệp trong cuộc nghiên cứu.


Các nhà nghiên cứu đã xem xét ảnh hưởng của việc dùng trà đối với nguy cơ ung thư túi mật và sỏi mật. Được đưa vào cuộc nghiên cứu là 627 bệnh nhân bị ung thư ống mật, 1.037 người có sỏi mật, và 959 người đối chứng. Nhóm nghiên cứu đã có được các dữ liệu về dân số, y khoa, chế độ ăn uống và việc dùng trà của những người nói trên. Trong số 959 người đối chứng, có 394 người (41%) từng uống ít nhất một ly trà trong sáu tháng.


Ở phụ nữ, việc uống ít nhất một ly trà/ngày trong vòng ít nhất 6 tháng dường như giảm nguy cơ bị sỏi mật 27%, giảm nguy cơ ung thư túi mật 44% và giảm ung thư ống mật 35%. Ở nam giới, việc uống trà có tác dụng tương tự, nhưng không có mức cao như được nhận thấy ở nữ giới.


Nhóm các nhà khoa học của Hsing giải thích rằng một số hóa chất trong trà có khả năng ngăn ngừa tế bào phát triển bất thường và có thể có tác dụng chống viêm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về ống mật.


(Theo Tuoitre)



Uống trà có thể ngăn ngừa sỏi mật và ung thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét