Pages

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Sỏi mật có nguy hiểm không?

Sỏi mật có nguy hiểm ko? Mình nghe nói rau om nấu uống trị sỏi mật. Ko biết đúng ko?
soi mat nguy hiem


hưởng


Sỏi mật là một bệnh cũng nguy hiểm, bị sỏi mật thì bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa là tốt nhất! Bạn nên đi khám và điều trị kịp thời lúc sỏi vẫn nhỏ để khỏi ảnh hưởng nhiều đến cơ thể mình, vì mật là cơ wan wan trọng của cơ thể!


Không chỉ sỏi mật mà tất cả các loại sỏi trên các bộ phận nội tạng đều hại cho sức khỏe. tuy nhiên thì như bạn cũng đã biết cơ thể chúng ta được cấu tạo bằng rất nhiều tế bào, hàng ngày có nhiều tế bào được thay thế bằng tế bào mới!


Nội tạng của chúng ta cũng vậy, hàng ngày trong cơ thể có nhiều “cặn lắng đọng”, nên mình khuyên bạn nên chịu khó tập thể dục lúc sáng day, đặc biệt là tập thể dục trước khi đi tiểu, như thế thì “cặn” đó sẽ được bạn đưa ra ngoài rồi! đó là cách rất tốt để hạn chế bênh sỏi (mật, thận,….)

chúc bạn vui na!


tamtinhb…


Chào bạn. Trong rau OM có tính độc nhẹ, cần hỏi ý kiến thầy thuốc trước khi uống. Hình như ko uống quá 200 gram rau mỗi ngày và còn ngày giới hạn uống thì tui ko nhớ.


bocap356…


Bạn không nói rõ kích thước sỏi là bao nhiêu?


Nếu sỏi nhỏ dưới 1cm có thể điều trị thuốc đông y kết hợp với 1 số thuốc nhuận mật.


Nếu sỏi >1cm tốt nhất bạn chủ động mổ nội soi nếu để lâu có thể sỏi rơi xuống ống mật chủ gây tắc mật, hoặc nhiễm trùng đường mật lúc đó có khi phải mổ cấp cứu sẽ khó thực hiện được nguyện vọng thẩm mỹ.


bienxanh


Sỏi mật có thể cản trở luồng mật luân chuyển trong mật nếu nó nằm tại những ống mật nhỏ dẫn mật từ gan đến ruột. Những ống mật nhỏ này có thể là ống gan (hepatic ducts) mang mật ra khỏi gan, ống dẫn mật (cystic ducts) luân chuyển mật tới lui từ gan đến túi mật và ống mật chung (the common duct bile) dẫn mật từ những ống mật và ống gan đến ruột non. Mật ứ trữ ở những chỗ bị nghẽn sẽ gây nên viêm túi mật, viêm ống dẫn mật và đôi khi (dù rất hiếm) gây viêm gan.


Thường khi sỏi nhiễm trùng hoặc quá lớn sẽ được chỉ định mổ cắt bỏ túi mật. Khi sỏi còn nhỏ thường bác sĩ đề nghị giảm cân, uống kim tiền thảo. Phối hợp kim tiền thảo và rau om điều trị sỏi thận chứ không phải sỏi mật nhưng phải lâu dài.


(Theo Vn.answers.yahoo.com)



Sỏi mật có nguy hiểm không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét