Pages

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Máy bay không người lái Mỹ vào 'top công nghệ' 2013

Canon giới thiệu máy quay cao cấp có Wi-Fi và zoom 20x - Số Hóa VnExpress

Canon Vixia HF G30. Canon hôm nay giới thiệu mẫu máy quay thuộc dòng G Series mới là Vixia HF G30 hướng tới người dùng quay phim nghiệp dư nhưng ở phân khúc cao cấp. Sản phẩm có ống kính với độ mở tối đa lên tới f/1.8, zoom quang 20X, tích hợp thấu kính có độ tán xạ siêu thấp thường được sử dụng trong các thiết bị chuyên nghiệp của công ty. Ngoài ra, G30 cũng được tích hợp cảm biến CMOS mới nhằm cải thiện độ nhạy sáng và giảm nhiễu.

Lấy cảm hứng từ ống kính Canon EF cho các máy DSLR, cấu tạo 8 lá khẩu giúp tạo ra bokeh (hay còn gọi là vùng ngoài nét) mượt mà hơn so với các máy quay G Series trước đó. Người dùng cũng có thể tận dụng lợi thế của vòng chỉnh nét tay để hoặc bật sang chế độ điều khiển zoom.

Các cải tiến khác trên máy bao gồm khả năng quay video chuẩn Full HD 1080/60p định dạng MP4 với các tùy chọn chuẩn nén AVCHD Progressive. Các tùy chọn chỉnh tay cho phép người dùng thay đổi nhiệt độ màu, tốc độ màn trập camera ngụy trang và lưu trữ trên thẻ nhớ SD kép. Màn hình xem lại của máy có kích thước 2,5 inch và dùng công nghệ OLED.

Một điểm khá ưa trên sản phẩm là tính năng Wi-Fi tích hợp. Chủ sở hữu có thể điều khiển từ xa, đổi thay các cài đặt, tham số qua một địa chỉ trên trình duyệt web di động thông minh, máy tính bảng mà không cần cài đặt phần mềm biệt lập. Hệ thống cũng cho phép tải lên và san sẻ hình ảnh tới các thiết bị iOS chuẩn y một ứng dụng miễn phí.

Vixia HF G30 dự định sẽ bắt đầu bán vào tháng 6 với giá 1.700 USD.

X-47B thuộc dự án hệ thống tranh đấu không người lái trên camera mini không của Hải quân Mỹ (UCAS-D), là sự hiệp tác giữa Hải quân Mỹ và công ty Northrop Grumman.

Lãnh đạo nhóm dự án này là Đại tá Jaime Engdahl và Don Blottenberger (Hải quân Mỹ), còn về phía công ty Northrop Grumman là Carl Johnson và Tim Keseker.

X-47B và chương trình UCAS-D đã đi vào lịch sử ngành hàng không thế giới khi trở thành phi cơ không người lái trước tiên thực hiện cú hạ cánh tự động trên một hàng không mẫu hạm (USS George HW Bush - CVN-77) hôm 11/7/2013.

Lý giải chọn X-47B, đại diện Popular Mechanics cho biết: "Đây là phi cơ không người lái trước nhất hạ cánh an toàn trên boong của một tàu sân bay.

Công nghệ này có thể làm nền móng cho các hệ thống lái tự động xác thực hơn trong phi cơ tư nhân và thương mại, cũng như an toàn hơn đối với các ô tô không người lái".

Hải quân Mỹ bắt tay vào phát triển dự án thực nghiệm công nghệ X-47B từ giữa những năm 2000. Hãng camera siêu nhỏ  Northrop Grumman giành được giao kèo phát triển dòng phi cơ không người lái này trị giá 636 triệu USD vào tháng 4/2007.

Theo hiệp đồng, Northrop Grumman đã phải tạo 2 nguyên mẫu công nghệ X-47B. Dòng UCAS-D dài 11,63m, cao 3,1m và sải cánh đạt 18,93m.

X-47B có thiết kế cánh gấp lại được và khoang trong thân mang được 2 tấn khí giới, trang bị. Tổng phí của dự án tới khi đóng cửa là 1,4 tỷ USD.

Trong quá trình thí điểm, X-47B cất cánh trên hạm thành công lần trước hết vào ngày 14/5/2013. Hải quân Mỹ muốn kéo dài thời gian thực nghiệm X-47B để kíp điều khiển, hậu cần có thêm kinh nghiệm duy trì hoạt động UCAS-D trên boong tàu sân bay.

Trần Vũ
Theo  Navy 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét