Pages

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Tuyệt chiêu giảm cân của giới văn phòng

Giới văn phòng với đặc thù công việc ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân khiến cho cân nặng của họ tăng lên, đặc biệt là tăng chỉ số đo vòng hai. Vậy tại sao không ít chị em phụ nữ công sở vẫn giữ được vóc dáng thon gọn và quyến rũ. Tuyệt chiêu giảm cân của họ là gì?


1. Cười thật nhiều


CUOI-NHIEU


Theo một nghiên cứu gần đây cho biết khi bạn cười nhiều, lượng calo trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhiều hơn. Chỉ cần bạn cười khoảng 10-15 phút mỗi ngày là bạn đã có thể tiêu hao được 40 calo, không những vậy cười nhiều còn giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn và nhịp tim đập cũng nhanh hơn.


2. Di chuyển chiếc ghế ngồi


Thay vì ngồi yên một chỗ, bạn hãy thường xuyên cử động người và chỉnh lại vị trí chiếc ghế ngồi. Việc làm này không những giúp bạn tiêu hao năng lượng mà còn góp phần làm giảm mệt mỏi khi các cơ của bạn bị căng do ngồi lâu.


3. Giữ nhiệt độ trong phòng lạnh hơn


Các nhà khoa học đã cho biết rằng khi trời lạnh, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn để giữ ấm, đồng thời một lượng mỡ thừa trong cơ thể được chuyển hóa để đáp ứng nhu cầu điều hòa thân nhiệt. Chính vì vậy, khi bạn làm việc tại công sở, hãy giữ nhiệt độ trong phòng lạnh hơn một chút để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúp giảm cân hiệu quả.


4. Giải lao giữa giờ với 1 tách cà phê


Cà phề chứa nhiều caffeine giúp quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Bạn nên uống cà phê đen thay vì cà phê sữa bởi cà phê sữa chứa nhiều đường sẽ phản mục tiêu giảm cân của bạn.


ca-phe1


Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng cà phê bởi khi uống quá nhiều cà phê có thể khiến bạn bị kiệt sức đồng thời lại làm chậm quá trình trao dổi chất.


5. Uống nước và duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý


Nước có tác dụng bôi trơn các cơ quan trong cơ thể từ đó giúp cơ thể làm việc năng suất hơn. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy uống nước ấm có thể làm kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.


Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều kiện cần thiết cho những người muốn giảm cân và giữ gìn vóc dáng thon gọn. Bạn nên ăn các thức ăn “lành mạnh” như các loại rau xanh, trái cây,… để giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày.



Tuyệt chiêu giảm cân của giới văn phòng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét