Pages

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Thể thao giảm cân

Thay vì các biện pháp giảm cân bằng cách khổ sở kiêng ăn hay uống thuốc giảm cân có nguy cơ gây tác dụng phụ, bạn có thể tập các môn thể thao mà mình yêu thích vừa tốt cho  sức khỏe lại vừa là các biện pháp giảm cân tự nhiên và cho kết quả lâu dài nhất!


1. Tác dụng của tập thể dục thể thao trong giảm cân


Việc  tập luyện thể dục thể thao sẽ đốt cháy nhanh chóng lớp mỡ và hydrat-cacbon – những nguồn năng lượng dữ trữ của cơ thể. Một khi cơ thể tiêu thụ hết nguồn hydrat – cacbon tồn đọng thì nó sẽ chuyển sang tấn công vào lượng mỡ tích trữ dưới da. Đồng thời việc tạo dáng và các khối cơ trong quá trình tập luyện sẽ sử dụng rất nhiều năng lượng, và năng lượng vẫn sẽ tiếp tục được tiêu hao ngay cả khi cơ thể đang ở trạng thái nghỉ ngơi


2. Các môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả


 Bơi


Boi-giam-can


Bơi là môn thể thao tốt nhất cho việc giảm cân của bạn, có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy 800 cala/h


Bơi lội được xem như là môn thể thao có tác dụng nhất đối với việc giảm cân. Khi bạn bơi, tất cả các cơ của bạn đều hoạt động. Do đó, nó giúp bạn đốt cháy được lượng calo dư thừa khá lớn.


Đi bộ nhanh


Đi bộ nhanh kèm đánh mạnh hai tay trong lúc đi giúp chúng ta giải phóng 400 kilo calo. Ngoài ra nó còn giúp nâng cao khả năng đàn hồi và sức chịu đựng của các cơ bắp mà không gây nên bất cứ sức ép nào lên cơ thể.


Đạp xe


Giúp cơ thể đốt cháy được 500 – 1000 calo/h

Lượng calo bị đốt cháy sẽ phụ thuộc vào tốc độ bạn đạp xe nhanh hay chậm. Đạp xe ngoài trời không chỉ thú vị mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu phải đạp xe trong khu đông dân cư và thường xuyên bị tắc đường thì thật tệ. Do đó, bạn nên chọn những nơi như công viên hoặc gần hồ nước để có thể vừa đạp xe, vừa tận hưởng không khí trong lành. Nếu bạn không có thời gian, bạn hãy mua cho mình chiếc máy tập đạp xe. Bạn có thể vừa xem tivi vừa đạp xe, vừa thư giãn vừa có thể tập thể thao được, cũng thú vị không kém đúng không?


Chạy bộ


Đúng vậy, luyện tập thân thể bằng cách chạy bộ. Hãy bắt đầu ngày, đừng nghĩ tới việc bạn ghét nó đến mức nào! Về cơ bản, cách đơn giản nhất để giảm cân là bằng cách chạy. Chỉ cần tập luyện nửa giờ, một quý ông nặng 85kg sẽ tiêu hao được 740 kilo calo còn quý bà nặng 65kg sẽ “đốt cháy” 570 kilocalo.


Tập với máy chạy bộ


Giúp  cơ thể đốt cháy được 600 calo/h.

Máy chạy bộ là cách giảm cân vô cùng hữu hiệu. Không những thế nó còn tốt cho tim mạch, khiến cơ bắp khỏe mạnh và thúc đẩy hoạt động của dạ dày. Khi bạn tập với máy chạy bộ, bạn có thể nghe nhạc hoặc theo dõi một bộ phim mà mình yêu thích để vừa có thể tập luyện, vừa có thể thư giãn. Hơn nữa, như vậy bạn lại không có cảm giác nặng nề rằng mình đang luyện tập mà giống như bạn đang tận hưởng sự thư giãn vậy.


Nhảy dây


Nhay-day-giam-can


là bài tập khá hoàn hảo,giúp làm nóng tất cả các cơ,và đặc biệt, nếu kết hợp giữa cử tạ và nhảy dây sẽ giúp giảm mỡ rất hiệu quả,đặc biệt nó sẽ làm giảm mỡ bụng rất nhiều, nếu người nào có vòng 2 lớn, nên áp dụng giữa nhảy dây+cử tạ, kết quả sẽ làm bạn hài lòng.


Trượt băng


Môn thể thao này rất tốt cho sự vận động các cơ bắp. Trong 1 giờ nó giúp nữ giới đốt cháy được 470 kilo calo và nam giới là 600 kilo calo.


Yoga


Môn tập tạo sự thư giãn và có tác dụng giảm cân, có thể giúp cơ thể đốt cháy được  180 calo/h.


Các động tác duỗi chân, duỗi tay, vv… của bộ môn Yoga rất tốt cho việc thư giãn và lưu thông máu.  Sau một thời gian tập luyện bộ môn này, bạn sẽ thấy rõ sự cải thiện đối với các cơ,  cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn và nhất là bạn sẽ thấy đỡ đau lưng hơn.



Thể thao giảm cân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét