Pages

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Những bí mật giảm cân hiệu quả

Hầu hết những người béo phì đêu muốn giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Thực ra, trong thực tế, việc giảm cân cũng không quá khó, chỉ cần dành chút thời gian bạn sẽ có ngay bí quyết giảm cân hiệu quả cho riêng mình. Sau đây là những bí mật giảm cân vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả, cùng khám phá nhé!


Ngủ đủ giấc


Thiếu ngủ có thể làm tăng sản xuất cortisol. Điều này gây ra căng thẳng và làm tăng sự ngon miệng cũng như kích thích sự thèm ăn của bạn.


Thiếu ngủ cũng có thể làm cho bạn thêm mệt mỏi và chậm chạp hơn với các hoạt động hàng ngày. Do đó, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày và trở thành con mèo ú từ bao giờ không hay biết đấy!


Đẩy lùi stress


Mỗi người có một cách đối mặt với stress khác nhau. Trong đó, nhiều người tìm cách giảm stress bằng việc gia tăng ăn vặt dù không hề đói. Điều này rất có hại, vì vậy, nếu bạn là một trong số đó, hãy cố gắng hướng sự tập trung của mình vào các hoạt động giúp thư giãn khác như khiêu vũ, đi bộ… Chúng vừa giúp bạn giải tỏa căng thẳng, vừa đốt lượng calo thừa hiệu quả.


Ăn uống lành mạnh


 


Tránh xa các loại thức ăn nhanh và chế biến công nghiệp bởi chúng thường chứa rất nhiều calo nhưng không cung cấp đủ vitamin cần thiết trong ngày. Hãy cố gắng tự nấu ăn để kiểm soát hiệu quả lượng calo nạp vào cơ thể. Rau xanh và ngũ cốc nguyên cám cung cấp đầy đủ năng lượng và vitamin cần thiết, đồng thời làm giảm lượng calo hấp thụ.


Ăn một cách thư giãn, chầm chậm và biết điểm dừng trước khi bạn cảm thấy no


Ăn nhanh và nhai vội sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn hãy cố gắng dành thời gian để nhai kĩ và thư giãn khi ăn. Nhai kĩ thức ăn sẽ làm cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn và khiến bạn có xu hướng ăn ít đi. Uống 1 – 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn cũng giúp bạn nạp lượng thức ăn “khiêm tốn” hơn.


Mặt khác, chúng ta không cần ăn đến khi no căng. Thay vào đó, hãy chia thành các khẩu phần nhỏ để ăn nhiều bữa trong ngày.


Những nụ hôn thần kỳ


nu hon


Dù bạn có tin hay không, các nhà khoa học cũng đã chứng minh được tác động tích cực của các nụ hôn. Một người có thể tiêu thụ 6,4 calo cho mỗi phút hôn. Vậy hãy dành thời gian cho những nụ hôn say đắm mỗi ngày, một cách đốt cháy chất béo thú vị phải không.


Gia nhập một nhóm giảm cân để được hỗ trợ


Những chuyên gia sức khỏe cho rằng, muốn giảm cân thành công, bạn nên gia nhập một nhóm giảm cân để hành trình giảm cân của bạn đúng cách và rút ngắn hơn.


Bạn có thể được những người bạn cùng hội khuyến khích đi xe đạp, hay như các cuộc gặp mặt chia sẻ về giảm cân giữa các thành viên… Như thế, bạn sẽ có thêm quyết tâm và động lực để giảm cân bằng được.

Quá trình giảm cân nên chậm dãi


Giảm cân là một quá trình dài và nhiều khó khăn. Do đó, bạn không nên áp dụng một chế độ giảm cân quá nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi nào đó.


Ví dụ, bạn có thể đặt mục tiêu vừa phải để mất trọng lượng trong 1 tháng. Sau đó tập trung vào việc bảo trì cơ thể ít nhất một vài tuần trước khi bạn bắt đầu tiếp tục giảm cân một lần nữa. Điều này không chỉ cho bạn một cảm giác tốt về những gì bạn cần làm để duy trì trọng lượng mà quan trọng nó còn khiến toàn bộ quá trình giảm cân ít căng thẳng hơn.


Đây cũng là phương pháp tốt cho những nhân có xu hướng giữ cơ thể cân bằng sau khi đã đạt được trọng lượng trở lại.


Tích cực vận động


Nếu mỗi ngày bạn ăn bớt đi 250 calo thì một tháng bạn có thể giảm được 1kg vì 0,5kg mỡ tương đương 3.850 calo. Nhưng nếu bạn đi bộ thêm 30 phút trong 4 ngày mỗi tuần thì bạn có thể tăng được gấp đôi mức độ giảm cân (lên tới 2 kg mỗi tháng). Tập thể dục có tác dụng đốt bớt calo thừa, ngoài ra nó còn mang lại rất nhiều lợi ích khác. Ví dụ giảm mỡ ở bụng sẽ hạn chế rất nhiều nguy cơ bị xơ vữa động mạch, kháng insulin và đái tháo đường.


Vì vậy hãy tận dụng các cơ hội trong cuộc sống hằng ngày để làm giảm cân như đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy, đỗ xe ôtô ở đầu xa bãi đậu xe, làm cái việc vặt trong nhà, hạn chế xem ti vi nhiều…


Thay đổi lối sống


Sau khi đã đánh giá những thách thức cản trở việc giảm cân, hãy cố gắng vạch ra một chiến lược thay đổi dần dần thói quen và thái độ đã cản trở những nỗ lực của bạn trong quá khứ. Nếu chỉ dừng lại ở việc nhận thức những thách thức mà không hành động thì bạn sẽ không bao giờ thành công. Nhưng nó giúp bạn lập kế hoạch đối phó để đạt tới sự thành công trong công việc giảm cân bây giờ và mãi về sau.


Đôi khi bạn cũng gặp những thất bại, nhưng thay vì chán nản và từ bỏ thì bạn hãy tạm dừng và bắt đầu lại một cách nhẹ nhàng hơn vào ngày hôm sau. Nên nhớ rằng bạn có kế hoạch để thay đổi cả cuộc đời bạn nên thành công có thể sẽ không đến ngay, nhưng nếu mình tuân thủ đầy đủ, quyết tâm có cuộc sống khỏe mạnh thì kết quả sẽ đến và tương xứng với công sức của bạn.



Những bí mật giảm cân hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét