Pages

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Một vài cách giảm cân đơn giản tại nhà

Lượng mỡ thừa trong cơ thể không chỉ làm tổn hại đến nhan sắc của bạn mà hơn thế, nó có ảnh hưởng khá lớn đối với sức khỏe, đặc biệt là những người béo bệnh. Giảm cân hiện nay đang là nhu cầu cấp thiết của không ít người. Với những phương pháp đơn giản sau bạn có thể giảm cân hiệu quả ngay tại nhà.


1. Không xem tivi khi ăn


Một nghiên cứu gần đây cho biết việc ăn uống trong khi xem tivi khiến bạn không nhận thức và kiểm soát được những gì mình đang ăn và theo đó có thể làm tăng lượng chất béo nạp vào cơ thể thêm khoảng 40%.


Ngoài ra, bất kỳ hành động nào làm mất tập trung khi ăn đều có khả năng làm tăng lượng mỡ tích lũy vào cơ thể.


Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo rằng để tránh việc ăn quá nhiều bạn không nên xem tivi hay thực hiện các hành động gây mất tập trung vào bữa ăn.


2. Sử dụng điện thoại đi động


Bất cứ khi nào bạn cảm thấy thèm ăn mà không phải vào một bữa nào trong ngày, bạn nên tìm cách kiềm chế. Cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là gọi điện thoại cho một ai đó và nói về bất cứ chuyện gì. Điều này sẽ giúp bạn quên đi cơn thèm ăn và hạn chế ăn quá nhiều dẫn đến tích lũy mỡ.


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cơn thèm ăn chỉ tồn tại trong khoảng 1 phút chính vì vậy sau khi bạn kết thúc cuộc gọi, cơn thèm ăn cũng đã biến mất.


goi-dt


Sử dụng điện thoại để quên cơn thèm ăn


3. Tập thể dục hàng ngày


Để giảm cân hiệu quả, ngoài vấn đề dinh dưỡng bạn cũng cần phải chú ý đến việc tập luyện hàng ngày. Nếu bạn quá bận thì cũng nên dành ít nhất 3 lần một tuần để tập thể dục. Việc tập thể dục sẽ không chiếm mất quá nhiều thời gian của bạn mà lại đem lại hiệu quả rất lớn. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra ít nhất 15 phút đi bộ đã là góp phần không nhỏ vào công cuộc giảm cân của bạn rồi.


Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lực cho mình những môn thể thao ưa thích, vừa giúp giảm cân lại giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng hàng ngày.


4. Ngủ đủ giấc


Một nghiên cứu đã chứng minh rằng một người ngủ đủ giấc và có giấc ngủ sâu thường có thói quen ăn uống tốt hơn những người khác. Từ đó, hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.


ngu


Ngủ đủ giấc


5. Theo dõi quá trình giảm cân


Để kiểm tra hiệu quả của các phương pháp giảm cân mà bạn đang thực hiện hàng ngày, bạn nên ghi lại số cân nặng của mình một cách thường xuyên.


Bên cạnh đó, việc theo dõi quá trình giảm cân sẽ giúp đốc thúc bạn, tạo ra động lực khiến bạn cố gắng và chăm chỉ hơn trong việc giảm cân .



Một vài cách giảm cân đơn giản tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét