Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Lưu ý cần thiết khi giảm cân

Cân nặng quá cao khiến, không phù hợp với chiều cao của cơ thể bạn cũng như làm cơ thể mất đi tính cân đối. Muốn giảm cân, phòng ngừa tăng cân bạn cần phải lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như tập luyện để có một vóc dáng thon thả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể.


Nên và không nên khi giảm cân:


giam can


Chú ý những điều nên và không nên khi giảm cân


- Nên :


+ Ăn uống : Muốn giảm cân hiệu quả hơn, bạn cần có khẩu phần ăn hạn chế chất béo, bạn có thể thay chất béo no (từ mỡ động vật: mỡ lợn, da lợn, da gà…) bằng chất béo không no (từ thực vật: dầu vừng,dầu đậu nành, dầu ô-liu…) hoặc dùng những thực phẩm chứa hàm lượng chất béo. Để giữ dáng, bạn nên giảm lượng calo từ các chất đạm, béo, tinh bột và ăn nhiều trái cây. Như vậy, cơ thể vẫn đủ năng lượng cần thiết và được bổ sung thêm vitamin. Uống nhiều nước lọc và hạn chế dùng sô-đa sẽ giúp cơ thể bạn trở nên thon gọn hơn.


+ Tập luyện : Để việc tập luyện mang lại hiệu quả giảm cân thực sự , khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện. Việc tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi… cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể.


tap-luyen-de-giam-can


Tập luyện để giảm cân


- Không nên :


+ Ăn uống : Khi bạn muốn việc giảm cân có hiệu quả. Cần thiết phải tránh các thức ăn sau trong khẩu phần ăn uống hàng ngày của bạn : tránh xa thịt vụn, tránh pho mát khô, cần thiết bỏ da khi ăn thịt da cầm, hạn chế ăn socola, tránh hoa quả có chất béo ( bơ), hạn chế ăn lườn bò…


+ Tập luyện : Khi tập luyện để giảm cân , bạn không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát, Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân. Không nên tập ít lần rồi tập cố, tập bù, bạn mới ăn tăng số lượng sau mỗi lần tập.


 


Thực hiện để có kết quả tốt sau giảm cân


Trên đây là một số lưu ý cần thiết khi bạn muốn giảm cân, muốn có một hiệu quả thực sự khi giảm cân.


 



Lưu ý cần thiết khi giảm cân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét