Pages

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Giảm cân mà vẫn đủ sữa cho con bú

Sau khi sinh bạn vẫn muốn giữ vóc dáng thon thả như  trước khi sinh, nhưng bạn vấn muốn mình giảm cân được đồng thời vẫn đảm bảo đủ sữa cho con bú mẹ. Sau đây suckhoe4u.com sẽ hướng dẫn các bà mẹ các biện pháp đơn giản dễ thực hiện nhất.


1) Chế độ ăn đảm bảo không bị tăng cân mà vẫn đủ chất:


hoa-qua


Bà mẹ nên ăn nhiều hoa quả trong thời gian này


Kinh nghiệm của các bà mẹ là đừng nên kiêng một món gì cả vì tất cả các thức ăn đều có ích cho hai mẹ con. Chúng sẽ cho chị tất cả các dưỡng chất cần thiết và bao gồm những thành phần cơ bản sau đây:


- Hoa quả tươi và rau, đặc biệt là các loại rau có nhiều lá mang lại các vitamin và khoáng chất.


- Thực phẩm có nhiều chất tinh bột như cơm, ngũ cốc, bánh mì, đậu…


- Thức ăn chứa nhiều chất đạm như thịt gà, thịt bò và thịt lợn cũng như các loại cá tôm.


- Thức ăn bổ dưỡng như sữa, sữa chua, bơ, phomát.


2) Chế độ tập luyện dành cho các bà mẹ sau sinh:


tap-luyen1


Bạn nên tranh thủ mọi thời gian để tập luyện


- Chia nhỏ thời gian tập luyện: do hạn chế về mặt thời gian, bạn nên tập luyện nhiều lần trong ngày (bất cứ khi nào có thể) vì hiệu quả cũng tương tự như một lần tập kéo dài.


- Tập những bài tập đơn giản: Trong thời gian em bé đang ngủ, bạn có thể tranh thủ đi lại xung quanh nhà hay lên xuống cầu thang. Tập luyện không hề phức tạp như mọi người vẫn nghĩ, nó chỉ đơn giản là làm cho cơ thể bạn vận động mà thôi.


- Massage và xông hơi có tác dụng chính là giúp bà mẹ thư giãn và giải tỏa độc tố. Nước dư thừa sẽ được loại bỏ 1 lít sau khi xông hơi nên các chị sẽ thấy người nhẹ nhõm, cân nặng giảm xuống từ 0,5 kg đến 1 kg. Số kg thừa này sẽ rất nhanh chóng quay trở lại sau khi người mẹ bù đủ nước. Vì vậy, nếu muốn thực sự gầy đi, phương pháp này không thể giúp gì cho chị.


3) Chú ý: 


Thuốc giảm cân


Bạn không nên uống thuốc giảm cân


- Không nhịn ăn và lưu ý dinh dưỡng ít chất béo chứ không phải là ăn kiêng. Chị vẫn phải cũng cấp đủ số chất béo cần thiết để cung cấp cho bé nữa.


- Không được ăn tối muộn hơn 7 giờ. Trước khi cho con bú 20 phút, hãy uống 1 cốc sữa nóng. Như vậy, chị vẫn có đủ sữa cho con bú mà không bị béo do bồi dưỡng quá nhiều.


- Không hút mỡ vì da nhăn nheo, sự đau đớn trên cơ thể, ảnh hưởng đến việc cho con bú.


- Không dùng các loại thuốc giảm béo, những chất có hại cho cơ thể vì em bé của chị cũng sẽ ảnh hưởng theo.


4) Có thể nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ:


eo-thon6


Bạn có thể nhờ đến các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn cho bạn


Nếu bạn đã làm nhiều cách nhưng không đỡ bạn có thể nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện nay đang có phương pháp giảm mỡ bằng công nghệ Laser Lipo rất hiệu quả, an toàn và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Bạn có thể đến trực tiếp các cơ sở uy tín để được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp này.



Giảm cân mà vẫn đủ sữa cho con bú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét