Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Giảm cân bằng thực phẩm

Phần lớn các chế độ ăn kiêng đều giúp mọi người giảm cân nhưng phương pháp nào có thể duy trì tác dụng lâu dài?. Một nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy, ăn vừa phải chất béo và nhiều tinh bột là cách tốt nhất.


giam can an toan


Phương pháp giảm cân an toàn


Theo kết quả nghiên cứu, mọi chế độ ăn hạn chế lượng thức ăn ở mức 1.500 calo/ngày đều có tác dụng giảm cân trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, chúng không giúp ích được là bao cho việc hạ tỷ lệ cholesterol và huyết áp. Chỉ có chế độ ăn với lượng chất béo vừa phải và nhiều tinh bột mới có thể giúp mọi người khoẻ mạnh trong một thời gian dài. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các chế độ ăn sử dụng ít chất béo có thể hạ thấp tỷ lệ cholesterol máu, nhưng lại không phù hợp về mặt dinh dưỡng.


Chế độ ăn được khuyến cáo bao gồm: Không quá 30% năng lượng từ chất béo, hạn chế đạm ở mức 20% và tăng cường sự đa dạng của tinh bột, lấy từ hoa quả, rau, và hạt. Như vậy, có thể nhanh chóng thoả mãn cảm giác đói mà chỉ cần ít năng lượng. Chế độ ăn này là phù hợp nhất về mặt dinh dưỡng, có ảnh hưởng tốt nhất tới nồng độ cholesterol và mỡ độc hại trong máu, giúp kiểm soát lượng đường máu.



Giảm cân bằng thực phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét