Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Giảm cân bằng táo mèo

Nhiều người đã ăn táo mèo và uống giấm táo mèo hàng ngày để mong giảm cân. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả, có ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng.


1) Táo mèo có giúp giảm cân hay không?


Táo mèo hay còn gọi là quả chua chat và sơn tra (tên gọi trong đông y). Theo y học cổ truyền, táo mèo có vị chua ngọt, tính hơi ôn. Kết quả các nghiên cứu dược lý cho thấy táo mèo có tác dụng an thần, tăng tính thấm thành mạch, tăng lưu lượng mạch vành, giãn mạch, hạ áp, chống loạn nhịp tim. Đối với hệ tiêu hóa, táo mèo làm tăng lượng enzym trong dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn. Và táo mèo rất giàu vitamin C và có lượng canxi khá cao…


tao meo


Táo mèo cũng có tác dụng giảm cân


Táo mèo có tác dụng làm hạ lipid máu, giảm xơ vữa động mạch, có tăng nhanh bài tiết cholesterol, làm cơ thể không kịp hấp thu cholesterol, vì vậy táo mèo là một vị thuốc rất tốt với người mắc bệnh béo phì, rối loạn lipid máu. Với những người béo, đặc biệt là người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao thì táo mèo rất tốt cho việc giảm mỡ. Còn những người hay bị đầy bụng do ăn đồ mỡ, chiên xào nhiều thì táo mèo sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng đầy hơi khó tiêu, giúp giảm lượng chất béo no không tốt trong cơ thể, giúp bạn có vóc dáng thon gọn và sức khỏe tốt hơn.


3) Lởi khuyên của bác sĩ khi dùng táo mèo để giảm cân:


tao-meo-2


Tuy nhiên để giảm cân bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước


Việc muốn giảm cân không phải chỉ có dùng giấm táo mèo mà còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác như: không ăn quá nhiều chất ngọt, chất béo. Muốn giảm béo có thể thay bằng dùng giấm này trộn rau làm nộm, trộn salát. Khi ăn vào sẽ kích thích tiêu hóa, ăn rau thấy ngon miệng sẽ ăn được nhiều rau thì năng lượng nạp vào cơ thể sẽ thấp hơn.


Theo Ths. Bs. Doãn Tường Vi, khi uống giấm vào ruột gan sẽ thấy cồn cào vì cơ thể phải nạp một hàm lượng axit axitic quá cao. Đây là một việc làm không hề ổn, không nên áp dụng. Việc giảm cân bằng giấm táo mèo chủ yếu là do truyền miệng nhau, không nên đem sức khỏe của mình ra đánh đổi.


Việc chỉ uống giấm táo mèo hàng ngày thậm chí có thể dẫn đến viêm loét, chảy máu dạ dày, dẫn đến bị đau bụng, khó chịu với hệ tiêu hoá, không thể ăn uống được. Khi không ăn được thì chắc chắn bạn sẽ giảm câ, nhưng cách giảm cân này là không lành mạnh mà là giảm cân bệnh lý,


Vì vậy bạn cần cẩn trọng trước khi sử dụng một loại thuốc tự nhiên nào để giảm cân, bạn nên đến các trung tâm uy tín để có lời khuyên của bác sĩ trước khi sử dụng.


Giảm cân bằng táo mèo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét