Pages

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

6 thực phẩm giảm cân tốt nhất

Giảm cân, khoẻ mạnh và giữ eo là những mong muốn chính đáng của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Nếu bạn không có điều kiện đến với các phương pháp thẩm mỹ làm đẹp như hút mỡ bụng hay giảm béo bằng sóng siêu âm,… bạn vẫn có thể giảm cân hiệu quả với những thực phẩm bổ ích dưới đây.


1.Thịt bò vai


Đây là thực phẩm đầu bảng trong thực đơn giảm cân tốt nhất bởi theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng (JCN) của Mỹ số gần đây, phụ nữ ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò vai thì khả năng giảm cân sẽ tốt hơn so với những người ăn thực phẩm khác, mặc dù lượng calo bằng nhau. Tốt nhất là ăn loại thịt bò nuôi bằng kỹ thuật hữu cơ, vừa có lợi cho sức khoẻ lại có lợi cho môi trường, nên ăn kèm với salad và các loại rau xanh.


thit-bo1


Thịt bò giúp bạn giảm cân hiệu quả


2.Trứng


Theo nghiên cứu mang tên “101 thực phẩm có khả năng mang lại lợi ích cao nhất”, trứng là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, nên ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, không hề gây hại cho tim. Những phụ nữ duy trì khẩu phần ăn có hàm lượng calo thấp và ăn thêm 1 quả trứng vào buổi sáng sẽ giảm được gấp đôi trọng lượng so với những người ăn cùng khẩu phần sáng như nhau nhưng lại bỏ trứng.


3. Cải xoăn


Một bát cải xoăn có chứa tới 34 calo và 1,3 gam chất xơ cùng các dưỡng chất hữu ích khác như sắt, can-xi. Ngoài ra cải xoăn còn có mùi thơm dễ chịu, chứa nhiều đạm và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với đậu đen, hay chế biến các món ăn theo sở thích.


cai-xoan


Giảm cân hiệu quả với cải xoăn


4. Yến mạch


Trong số những loại thực phẩm dạng bột thì yến mạch là loại thực phẩm đầu bảng hay còn gọi là carbohydrate hữu ích nhất cho cơ thể, nó có mức độ tiêu hóa chậm rất có lợi cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Mỗi bát yến mạch có chứa 5g chất xơ, có thể ăn ở nhiều dạng như bánh mì, hoặc các món súp theo sở thích.


5. Đậu lăng


Đậu lăng là thực phẩm giàu protein và chất xơ hòa tan – hai dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc ổn định lượng đường huyết, có tác dụng hạn chế mức tăng insulin, thủ phạm tạo ra nhiều mỡ vùng bụng. Có nhiều loại đậu lăng nhưng loại đậu đỏ và vàng được xem là tốt hơn cả (chú ý không nên chế biến quá 20 phút).


dau-lang


Chế biến món ăn với đậu lăng sẽ giúp bạn giảm cân


6. Cá hồi hoang dã


Đây là thực phẩm rất tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả vì cá hồi có chứa nhiều loại mỡ tốt, đặc biệt là Omega-3 có tác dụng tăng cường độ nhạy insulin, tăng lượng cơ bắp và giảm mỡ vùng bụng. Một khi cơ thể có lượng cơ bắp nhiều thì lượng mỡ sẽ giảm và làm cho cơ thể mảnh mai hơn. Nhưng cần chú ý ăn các loại cá ở những vùng không bị ô nhiễm.


Để có kết quả giảm cân tốt nhất, bạn nên kết hợp tập luyện hàng ngày với chế độ ăn uống hợp lý. Tập thể dục hàng ngày không những giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.



6 thực phẩm giảm cân tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét