Pages

Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

5 tuyệt chiêu giảm cân không tốn sức

Không cần phải cố gắng kiềm chế với những loại thức ăn bạn yêu thích, những tuyệt chiêu đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn tự khắc giảm đi lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.


1. Uống 1 cốc nước


Trước mỗi bữa ăn bạn hãy uống một cốc nước đầy, khi đó bạn sẽ không còn cảm giác đói như trước và tự nhiên bạn sẽ cảm thấy muốn ăn ít hơn. Ngoài ra uống nước cũng là một cách kiềm chế cơn đói bụng.


uong-nuoc


Uống 1 cốc nước trước khi ăn


2. Giảm từ từ lượng thức ăn


Để giảm cân hiệu quả, bạn nên giảm từ từ lượng thức ăn cũng như tinh bột nạp vào cơ thể. Bạn có thể lựa chọn những loại bát, đĩa hay thìa nhỏ hơn để sử dụng trong bữa ăn. Trong khi xới cơm, bạn hãy xới ít hơn mọi lần và khi gắp thức ăn thì bạn cũng gắp với lượng nhỏ hơn. Từ đó, cơ thể bạn sẽ dần quen với lượng thức ăn ít hơn và tự tạo ra cơ thể bảo toàn năng lượng, mặc dù nạp ít thức ăn hơn nhưng bạn vẫn có cảm giác no như trước.


Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi dần chế độ ăn uống, ăn ít thịt cá, tinh bột đi và thay vào đó là ăn nhiều rau củ quả hơn.


3. Ăn chậm, nhai kĩ


giam can


Ăn chậm nhai kỹ giúp bạn giảm cân


Khi bạn ăn chậm và nhai kỹ bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn bởi vì các tín hiệu cho biết bạn đã no hay chưa phải mất khoảng 15-20 phút mới truyền tới não bộ. Chính vì vậy trong bữa ăn bạn nên nhai thật kỹ, có như vậy bạn mới kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể, điều đó cùng đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn.


4. Không làm việc hay xem ti vi trong lúc ăn


Chỉ khi bạn tập trong vào bữa ăn thì các tín hiệu “no bụng” mới nhanh chóng truyền tới não bộ của bạn. Vì vậy bạn nên tránh tình trạng làm việc hay xem ti vi trong thời gian ăn. Ngoài ra, việc sao nhãng ăn uống khi làm việc hay xem ti vi sẽ làm cho bạn không để ý đến lượng thức ăn nạp vào. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến bạn ăn quá nhiều và dẫn đến tăng cân.


an ngon


Không nên vừa ăn vừa làm việc


5. Chọn bát đĩa có màu xanh da trời


Những bát đĩa đựng thức ăn có màu xanh da trời khiến bạn có cảm giác muốn nghỉ ngơi nhiều hơn là ăn uống, chính vị vậy cảm giác ngon miệng sẽ bị giảm bớt, từ đó bạn sẽ ăn ít hơn. Đây chính là một trong những cách đánh lừa bản thân hiệu quả để giảm cân.



5 tuyệt chiêu giảm cân không tốn sức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét